Khi bạn có câu trả lời cho “Đầu tư khi còn trẻ để làm gì?” và “Đầu tư gì với số tiền nhỏ?” thì cùng lúc bạn có thể giải đáp được câu hỏi trên.   

Với trách nhiệm và nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tài chính, HSC tài trợ phát sóng trực tiếp chương trình Tự do Tài chính – MoneyTalk trên các nền tảng VTV Digital qua 10 tập bao quát trên các khía cạnh Sức khỏe tài chính, Hoạch định tài chính cá nhân, Đầu tư và Tư duy nhà đầu tư. MoneyTalk với sự tham gia của HSC được khán giả tích cực đón nhận với đỉnh điểm 11 nghìn lượt xem cùng lúc trên kênh VTVMoney trong số phát sóng vừa qua.

Series tài trợ đã bước sang tập 5 với chủ đề: “Tiền ít, làm sao để hết ít tiền?” tiếp tục hướng đến đối tượng khán giả trẻ U30 có nguồn thu nhập và số dư tài khoản ổn định nhưng chưa có khái niệm đầu tư sớm hoặc chưa biết đến các kênh đầu tư chứng khoán hoặc chứng chỉ quỹ.

Khách mời tham gia chia sẻ đại diện HSC là anh Huỳnh Tấn Thuế - Giám đốc Vùng, Khối Kinh doanh Khách hàng cá nhân, đồng tham dự cùng anh Trần Anh Tuấn đến từ Dragon Capital.

Poster chính thức chương trình

Theo đó, các mối quan tâm phổ biến của đa số khán giả trẻ khi nguồn vốn còn hạn chế sẽ được tổng hợp và tư vấn cởi mở trong thời lượng 60 phút với kỳ vọng thay đổi tư duy tài chính từ phòng bị, hoài nghi sang tìm hiểu, trải nghiệm đầu tư:

  • Mục tiêu của việc đầu tư lúc còn ít tiền là gì? Hoặc đâu là những mong đợi phù hợp khi tập đầu tư với ít tiền?
  • Cần bao nhiêu để bắt đầu đầu tư?
  • Những kênh nào để tập đầu tư khi ít tiền?
  • Xây dựng chiến lược đầu tư với nguồn vốn ít như thế nào?

Các chuyên gia cùng tham gia chia sẻ trong chương trình Moneytalk với chủ đề “Tiền ít, làm sao để hết ít tiền?”

Đgiúp nhà đầu tư trẻ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và theo đuổi đầu tư lâu dài một cách an toàn, anh Huỳnh Tấn Thuế cũng chia sẻ rằng hành trình đầu tư không chỉ quan trọng vốn mà còn cả kiến thức và kinh nghiệm. Thời gian đầu, nhà đầu tư tốt nhất đầu tư với số tiền nhỏ, đặt mục tiêu trải nghiệm an toàn hơn là có lời nhanh chóng mà thiếu tính ổn định. Tuy nhiên, theo thời gian, kiến thức và kinh nghiệm sẽ được tích lũy. Từ đó phương pháp đầu tư cũng dần được hoàn thiện rõ hơn. Chỉ cần tinh thần kiên định và phương pháp đầu tư hiệu quả sẽ tạo cơ sở cho các bạn trẻ có khả năng nhìn thấy được rất nhiều cơ hội trên thị trường chứng khoán. Nhờ đó họ có thể đầu tư hiệu quả và có tiềm năng phát triển tài sản bền vững một cách an toàn. Ngoài ra, việc đầu tư tài chính với đa dạng các sản phẩm, kênh đầu tư hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng sinh lợi nếu áp dụng đúng phương pháp.

Anh Huỳnh Tấn Thuế trong buổi chia sẻ 

Buổi chia sẻ cùng hai chuyên gia cũng đã hoàn toàn gỡ được những nút thắt và hướng đến việc xây dựng chiến lược đầu tư với vốn ít thông qua bàn luận những câu hỏi: Có ít tiền, nên tập trung vào 1 kênh đầu tư hay nên trải nghiệm đa kênh? Đức tính nào một nhà đầu tư trẻ nên học ở những nhà đầu tư tài chính thực thụ ? Những bẫy tâm lý nào nhà đầu tư trẻ cần tránh khi đầu tư với vốn ít?...

Theo dõi Fanpage Chứng khoán HSC để liên tục cập nhật lịch phát sóng tiếp theo trên VTV với sự tham gia của các chuyên gia tài chính HSC và xem lại chương trình để có thêm thông tin hữu ích.